สาขาการตลาด

คณะและหลักสูตร มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ

สาขาการตลาด 

คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ

Facebook สาขาการตลาด 

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ชื่อเต็ม  (ภาษาไทย)              :    บริหารธุรกิจบัณฑิต (สาขาวิชาการตลาด )

ชื่อย่อ   (ภาษาไทย)              :    บธ.บ.

ชื่อเต็ม  (ภาษาอังกฤษ)           :   Bachelor of Business Administration

ชื่อย่อ   (ภาษาอังกฤษ)           :   B.B.A (Marketing Management)

จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร   120  หน่วยกิต

ปรัชญาของสาขา

พัฒนาธุรกิจ มุ่งคิดการณ์ไกล ใส่ใจคุณธรรม นำความรู้สู่สังคม

 แนะนำสาขา

สาขาการตลาดเป็นสาขาที่มีความสำคัญอีกสาขาหนึ่งเพราะเป็นที่สร้างนักศึกษาให้กลายเป็นนักการตลาดที่มีคุณภาพ โดยจะเน้นให้นักศึกษากล้าแสดงออก รู้จักแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ารู้จักคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อนำเอาไปใช้ในอนาคต นักศึกษาสามารถนำความรู้ที่เรียนมาไปใช้ในชีวิตจริงประจำวันได้  มุ่งผลิตบัณฑิตให้เป็นนักการตลาดที่มีความรู้ ความสามารถ และ เชี่ยวชาญแบบรอบด้าน โดยเฉพาะด้านการตลาดที่เป็นการตลาดสมัยใหม่ โดยเน้นเทคนิคการปฏิบัติการ วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม

 กิจกรรมสาขาการตลาด 

 

ลักษณะของสาขา

จะมีการเรียนการสอนในภาควิชาการ และภาคปฏิบัติ โดยจะเน้นให้นักศึกษามีความกล้าแสดงออกรู้จักแก้ไขปัญหา มีความคิดสร้างสรรค์ วิเคราะห์ตลาดได้

 

ผลงานการออกแบบแผ่นพับใบปลิวของนักศึกษาสาขาการตลาด (ในรายวิชาการโฆษณาและการส่งเสริมการขาย)

 


จุดเด่นของสาขา

จะเน้นให้นักศึกษามีความกล้าแสดงออกรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนักศึกษาทั้งในภาควิชาการและภาคปฏิบัติภาควิชาการ จะมีการนำ
นักศึกษาไปดูงานในสถานที่ต่างๆเพื่อให้รู้รูปแบบการปฏิบัติงาน เพื่อมาปรับใช้ในการศึกษาและรวมทั้งรูปแบบการทำงานในอนาคตอีกด้วย ส่วนภาคปฏิบัติจะมีการนำนักศึกษาไปร่วมการแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์นอกห้องเรียนด้วย

 ปรัชญา

     มุ่งสร้างนักบริหาร ที่มีความรู้ คู่คุณธรรม และนำประโยชน์สู่สังคม

วัตถุประสงค์

  • เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ มีทักษะที่ดีทางการบริหาร  และให้มีความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจและสามารถจำลองสถานการณ์ทางธุรกิจ รวมถึง สามารถผลิตผลงานทางด้านงานวิจัย
  • เป็นผู้มีความรู้ทางด้านการบริหารและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้อย่างมีความสุข
  • มุ่งสร้างและพัฒนานักบริหารให้ความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรมที่ดี
  • สร้างนักบริหารให้มีศักยภาพพร้อมตอบสนองตลาดแรงงาน ที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษกิจและสังคมแห่งชาติ

โครงสร้างหลักสูตร

ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
     กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์  6 หน่วยกิต    
     กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์  6 หน่วยกิต    
     กลุ่มวิชาภาษา  9 หน่วยกิต    
     กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์  9 หน่วยกิต    
ข.  หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 84 หน่วยกิต
     กลุ่มวิชาแกนบริหารธุรกิจ  30 หน่วยกิต    
     กลุ่มวิชาเอก  54 หน่วยกิต    
       วิชาเอกบังคับ  39 หน่วยกิต    
       วิชาเอกเลือก  15 หน่วยกิต    
ค. หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
      เลือกจากกระบวนวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย         
รวมตลอดหลักสูตร   120 หน่วยกิต